TP Hạ Long luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó

NDO - Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, thời gian qua, chính quyền TP Hạ Long đã luôn đồng hành, sát cánh, kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân vượt khó, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa vào phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.
0:00 / 0:00
0:00
Những thành tựu của Hạ Long hôm nay có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn thành phố. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)
Những thành tựu của Hạ Long hôm nay có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn thành phố. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Doanh nghiệp là nền tảng quan trọng của sự phát triển

Trong hành trình phát triển của mình, TP Hạ Long đã có nhiều đổi mới toàn diện về diện mạo, kinh tế, xã hội với những dấu ấn bứt phá mạnh mẽ.

Thành phố đã khẳng định là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa trong không gian phát triển của tỉnh: “một tâm, hai tuyến đa chiều, hai mũi đột phá, ba vùng động lực”, từng bước trở thành đô thị du lịch, dịch vụ văn minh, thân thiện, trung tâm dịch vụ du lịch quốc gia, mang tầm quốc tế với hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội hiện đại, đồng bộ…

Có thể nói, những thành quả của ngày hôm nay có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn thành phố. Bằng sự sát cánh, đồng hành, hỗ trợ của tỉnh và thành phố, cùng bản lĩnh, trí tuệ và quyết tâm, cộng đồng doanh nghiệp TP Hạ Long đã nỗ lực vượt qua những thách thức, không ngừng lớn mạnh, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của thành phố nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Xác định doanh nghiệp là nền tảng quan trọng của sự phát triển, chính quyền thành phố luôn coi việc hỗ trợ doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, luôn đồng hành, sát cánh, chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp. Với mục tiêu “cùng đi, cùng đến, cùng hiệu quả”, TP Hạ Long đã tích cực thực hiện nhiều giải pháp, thường xuyên tổ chức chương trình gặp mặt, đối thoại, trao đổi với các doanh nghiệp để nắm bắt và tháo gỡ kịp thời các vướng mắc thuộc thẩm quyền.

TP Hạ Long luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó ảnh 1

Trong hành trình phát triển của mình, TP Hạ Long đã có nhiều đổi mới toàn diện về diện mạo, kinh tế, xã hội với những dấu ấn bứt phá mạnh mẽ. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Ông Bùi Tấn Điều, Tổng Giám đốc điều hành Khách sạn Central Luxury Halong cho biết, để kích cầu sau thời gian khó khăn do đại dịch, lãnh đạo thành phố đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động về lĩnh vực du lịch tham gia các chương trình xúc tiến của thành phố cũng như của Sở Du lịch tổ chức. Khách sạn cũng đã có những chương trình tham quan trải nghiệm ở các nước trong khu vực.

Là địa phương thu hút mạnh mẽ nguồn lực đầu tư từ xã hội, nhất là doanh nghiệp FDI, TP Hạ Long cũng đã thực hiện nhiều giải pháp đồng hành để tháo gỡ nhanh chóng các vướng mắc về thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng, cơ sở hạ tầng, khẳng định là điểm đến đầu tư lý tưởng, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo niềm tin cho doanh nghiệp, tích cực đóng góp cho ngân sách địa phương.

“Thời gian qua, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình của TP Hạ Long về thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng, an ninh trật tự, tuyển dụng lao động và xuất nhập khẩu. Đây là yếu tố quan trọng để chúng tôi hoạt động ổn định, thúc đẩy sản xuất và tiếp tục triển khai các dự án tại thành phố nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung”, ông Qiu An Liang, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dệt may WEILI Việt Nam, chia sẻ.

Cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển

Nhằm tri ân những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đối với quá trình xây dựng và phát triển thành phố, đồng thời vinh danh những doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, ngày 10/10 vừa qua, TP Hạ Long tổ chức buổi gặp mặt 150 doanh nghiệp, đại diện cho trên 800 doanh nghiệp thuộc Hiệp hội doanh nghiệp thành phố.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Tiến Dũng khẳng định: Thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thành phố đã có những bước phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng lên.

TP Hạ Long luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó ảnh 2

Quang cảnh buổi gặp mặt giữa lãnh đạo TP Hạ Long và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.

9 tháng đầu năm 2023, tổng số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tăng 908 doanh nghiệp. Tính đến nay, có trên 5.415 doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế, hơn 11.671 hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động sản xuất kinh doanh tại Hạ Long, và đã có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và ổn định kinh tế-xã hội của thành phố, góp phần tích cực giải quyết việc làm, tạo thu nhập cho người lao động - đóng góp ngân sách nhà nước và thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

Với nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, kinh tế-xã hội thành phố tiếp tục duy trì tăng trưởng 2 con số trong 6 năm vừa qua.

Tổng vốn đầu tư toàn xã hội 9 tháng ước đạt 46.100 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất các ngành kinh tế tăng 11,6% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách thành phố lũy kế 9 tháng đạt 14.123,3 tỷ đồng, bằng 109,4% so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu thu nội địa trên địa bàn đạt 11.366,7 tỷ đồng, bằng 103,2% cùng kỳ. Trong đó, đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế vào ngân sách nhà nước 9 tháng là 1.475,15 tỷ đồng.

Thay mặt cho lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng bày tỏ sự tri ân sâu sắc và trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp, đồng thời khẳng định TP Hạ Long sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để cộng đồng doanh nghiệp phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa vào phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

TP Hạ Long luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó ảnh 3

Đồng chí Vũ Quyết Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hạ Long trao Giấy khen cho các doanh nghiệp thuộc Hiệp Hội Doanh nghiệp thành phố đã có thành tích tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh năm 2023.

Ông Nguyễn Thanh Cảnh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hạ Long, Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại Thanh Hương bày tỏ sự phấn khởi khi được lãnh đạo thành phố ghi nhận những nỗ lực và sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp.

Đồng thời, khẳng định bên cạnh nỗ lực, quyết tâm của mỗi doanh nghiệp thì cộng đồng doanh nghiệp cũng đã nhận được những sự chỉ đạo sáng tạo, quyết liệt của lãnh đạo tỉnh và thành phố, nhất là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện bảo đảm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn thành phố.

Với mong muốn được góp phần xây dựng Hạ Long thành một thành phố văn minh hiện đại, Hiệp hội doanh nghiệp Hạ Long cũng đề nghị lãnh đạo thành phố tin tưởng giao các công trình, phần việc để đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp ngày càng trưởng thành. Đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp cam kết sẽ quyết tâm cống hiến, chung sức đồng lòng xây dựng TP Hạ Long là thành phố kiểu mẫu.