Quảng Ninh thành lập Bệnh viện dã chiến số 3

Thứ bảy - 30/01/2021 10:56 1.056 0
Quảng Ninh thành lập Bệnh viện dã chiến số 3

Thứ Bảy, 30-01-2021, 20:05

Bệnh viện dã chiến số 3 tại phường Hoành Bồ, TP Hạ Long.

Ngày 30-1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định số 291/QĐ-UBND  thành lập Bệnh viện số 3 thu dung, điều trị và cách ly bệnh nhân mắc Covid-19 hoặc nghi nhiễm Covid-19.

Bệnh viện số 3 thành lập trên cơ sở Bệnh viện đa khoa Hạ Long, TP Hạ Long có quy mô 250 giường bệnh (toàn bộ giường bệnh của Bệnh viện đa khoa Hạ Long). Toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa Hạ Long và các nhân viên do Sở Y tế Quảng Ninh điều động tham gia thực hiện nhiệm vụ. Toàn bộ trang thiết bị, vật tư y tế của Bệnh viện đa khoa Hạ Long và do Sở Y tế cấp sẽ được đưa vào sử dụng. Bệnh viện được giải thể sau khi có quyết định của cấp có thẩm quyền.

Bệnh viện số 3 có nhiệm vụ sàng lọc, thu dung, cách ly, điều trị các trường hợp là ca bệnh nghi ngờ, các bệnh xác định mức độ nhẹ, trung bình; các đối tượng cách ly ngoài cơ sở y tế (F1, F2, F3) có bệnh lý khác cần điều trị. Vận chuyển cấp cứu đến đơn vị thu dung điều trị phù hợp trong trường hợp tình trạng người bệnh vượt quá khả năng điều trị của đơn vị. Đồng thời, bảo đảm công tác hậu cần, an ninh, trật tự, an toàn, chế độ phụ cấp cho người bệnh, nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện. Thực hiện đào tạo, tập huấn, tổ chức diễn tập các nội dung chuyên môn trong khám chữa bệnh, đặc biệt là phòng, chống Covid-19 cho cán bộ, nhân viên tại bệnh viện. Sử dụng hiệu quả cao ngân sách Nhà nước cấp. Thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của nhà nước trong hạch toán chi phí khám, chữa bệnh và bảo đảm công tác truyền thông, thông tin, báo cáo, phòng bệnh.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã thành lập tổ công tác thường trực hỗ trợ chống dịch tại thị xã Đông Triều do Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh Nguyễn Minh Tuấn làm tổ trưởng. Tổ công tác có nhiệm vụ trực tiếp có mặt tại thị xã Đông Triều để hỗ trợ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Đông Triều trong công tác rà soát, truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm, kiểm soát người đi lại, điều trị, thực hiện các nội dung bảo đảm an ninh, trật tự, hậu cần, truyền thông và nhiệm vụ khác phục vụ công tác phòng chống dịch.

Tác giả bài viết: Trương Khánh Hòa

Nguồn tin: nhandan.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về Bệnh Viện Đa Khoa Hạ Long?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách đang xem18
  • Hôm nay1,554
  • Tháng hiện tại51,312
  • Tổng lượt truy cập851,305
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây